Nền tảng An Vui hỗ trợ các nhà xe chuyển từ mô hình truyền thống sang nhà xe công nghệ

Đăng ngày 09 - 04 - 2021
100%

Với mục tiêu chuyển đổi số toàn bộ hoạt động vận hành của các nhà xe nhằm giảm chi phí logistics, Công ty CP Công nghệ An Vui là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam cung cấp nền tảng công nghệ số hóa ngành vận tải hành khách đường dài bắt đầu từ năm 2017. Nền tảng quản lý nhà xe thông minh An Vui hiện đang phục vụ 150 hãng vận tải, 40 nghìn xe khách đường dài và có mặt tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Sáng ngày 9/4/2021, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã chính thức ra mắt số đầu tiên của Diễn đàn “Thách thức Công nghệ số Việt Nam” với sự ra mắt của Nền tảng quản lý nhà xe thông minh Anvui của Công ty CP Công nghệ An Vui. Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đã đến tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Nhà xe tăng 30% doanh thu bán vé, tiết kiệm 30% chi phí nhân lực, 60% chi phí giao tiếp nhờ nền tảng An Vui

Thị trường vận tải hành khách đường dài Việt Nam, một thị trường manh mún, cạnh tranh khốc liệt, ngại thay đổi, với 2.000 doanh nghiệp quy mô lớn chiếm tới 90% thị phần, 10% còn lại là thuộc về các nhà xe kinh doanh theo hình thức hộ gia đình với quy mô nhỏ và rất nhỏ. 

Ông Phan Bá Mạnh, Giám đốc Công ty CP Công nghệ An Vui cho biết, Nền tảng quản lý nhà xe thông minh An Vui ra đời với tham vọng giải quyết những bài toán trong thị trường vận tải, đặc biệt là vận tải hành khách đường dài, giúp các doanh nghiệp vận tải chuyển đổi từ mô hình kinh doanh truyền thống sang nhà xe công nghệ. Hệ sinh thái toàn diện của Công ty An Vui với hơn 20 module số hóa toàn bộ quy trình vận hành nhà xe giúp hành khách có thể mua vé qua website hoặc qua ứng dụng của nhà xe. Các giải pháp công nghệ bên cạnh việc chăm sóc khách hàng tốt hơn còn cung cấp các giải pháp tối ưu để quản lý các chi phí  xăng dầu, chi phí vận hành và chi phí điện thoại. Thông qua nền tảng An Vui, chủ nhà xe có thể theo dõi vận hành, theo dõi doanh thu với hệ thống quản lý thời gian thực; Tài xế được cập nhật liên tục về lịch trình thông tin hành khách.

 20210409-Pg1-CEOAV-tc.jpg

 Giám đốc Công ty CP Công nghệ An Vui Phan Bá Mạnh (bên phải)

Nhận định về Nền tảng quản lý nhà xe An Vui, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho hay, nền tảng An Vui là một minh chứng cho một sản phẩm được tạo ra từ sự đồng cảm. Đó có thể là sự đồng cảm với nhiều công nhân làm việc xa nhà nhiều năm liền không được về quê ăn Tết, nhiều sinh viên không được đoàn tụ với gia đình dịp cuối năm vì không thể mua được vé tàu xe. Đồng thời, nền tảng quản lý nhà xe thông minh không đơn thuần chỉ là một giải pháp công nghệ, mà còn góp phần giải quyết các vấn đề nhức nhối, các nỗi đau của các doanh nghiệp vận tải cũng như hành khách đi xe.

Về vấn đề đảm bảo an toàn thông tin, Giám đốc Phan Bá Mạnh cho biết, các nhà xe không cần phải lo lắng về vấn đề này, An Vui sẽ thay họ chủ trì, đảm bảo an toàn thông tin thông qua việc ký kết hợp đồng bảo mật giữa An Vui và nhà xe. 

 20210409-Pg1-CEOAV-3.jpg

 GIải pháp quản lý nhà xe thông minh Anvui - nền tảng công nghệ với mục đích số hóa ngành vận tải hành khách đường dài

Interbuslines – một trong những hãng xe khách có tiếng chạy tuyến Hà Nội - Sa Pa - Hà Nội, là một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng nền tảng An Vui. Chỉ sau 6 tháng quản lý vận hành toàn bộ hoạt động trên nền tảng An Vui, lợi nhuận của Interbuslines đã tăng 300%. Hiện nay, Interbuslines vẫn tiếp tục là khách hàng thân thiết của An Vui. 

Cung cấp giải pháp miễn phí cho các nhà xe nhỏ

Chia sẻ với các phóng viên tham dự Diễn đàn “Thách thức công nghệ số Việt Nam” liên quan đến việc An Vui cạnh tranh ra sao với các nền tảng bán vé xe khách như vé xe rẻ, ông Phan Bá Mạnh, Giám đốc An Vui cho biết, nền tảng vé xe rẻ không phải là đối thủ, mà là “đối tác” của An Vui. Mục tiêu lớn nhất của An Vui là giúp các nhà xe số hóa, chuyển đổi số toàn bộ hoạt động vận hành, khác hoàn toàn về bản chất với nền tảng vé xe rẻ. Nền tảng An Vui giúp các nhà xe mở rộng thêm kênh bán vé trên các nền tảng trung gian và các super app (siêu ứng dụng) như Zalo Pay và Viettel Pay. 

Đối với các nhà xe nhỏ có dưới 5 xe, Công ty CP An Vui hướng tới cung cấp giải pháp công nghệ miễn phí, giải phóng chủ nhà xe khỏi các công việc tốn nhiều thời gian như kiểm tra thông tin hành khách, tính toán phí xăng dầu, doanh thu, lợi nhuận. Vậy, An Vui tạo ra lợi nhuận bằng cách nào nếu cung cấp dịch vụ miễn phí? An Vui sẽ tận dụng số chỗ dư thừa của các nhà xe đưa lên các kênh bán vé của mình để tạo ra doanh thu. Đây là tình huống win-win (đôi bên cùng có lợi), Giám đốc An Vui chia sẻ. 

 Sự kiện “Ngày thứ 6 công nghệ” đã quay trở lại với một diện mạo mới trong năm 2021 mang tên “Thách thức công nghệ số Việt Nam” với mục tiêu đi tìm lời giải bằng công nghệ số cho các bài toán Việt Nam.

Trong năm 2021, chuỗi sự kiện “Ngày thứ Sáu công nghệ” tiếp tục kiên định với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, đưa nhiều nền tảng số hữu ích đến với các doanh nghiệp và đông đảo người dân, thúc đẩy chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội. Loạt sự kiện ra mắt các nền tảng chuyển đổi số được Bộ TT&TT chính thức khởi động lại từ tháng 4/2021 sẽ có tên gọi mới “Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam”.

Đặc biệt, sự kiện có format mới, theo đó bên cạnh phần giới thiệu của đơn vị phát triển nền tảng số, sẽ có thêm phiên tương tác trực tiếp giữa đội ngũ phát triển nền tảng và báo chí, người sử dụng theo hình thức một cuộc tranh biện. Các bên tham gia sự kiện sẽ được đặt câu hỏi, thể hiện thẳng thắn các góc nhìn đa chiều về nền tảng và cuối phiên mọi người sẽ được bình chọn công khai cho sản phẩm, giải pháp công nghệ Make in Vietnam được chọn giới thiệu.

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Đổi mới, sáng tạo sẽ là câu chuyện chính của xuất bản(25/03/2024 8:34 SA)

    Hội nghị triển khai công tác ngành In 2024(25/03/2024 8:31 SA)

    Phát động Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam" năm 2024(21/03/2024 8:32 SA)

    Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Quý I năm 2024 (19/03/2024 2:20 CH)

    Báo chí là dòng thông tin chủ lực, quan trọng trên mặt trận thông tin(19/03/2024 7:01 SA)

    Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024(19/03/2024 6:55 SA)

    Báo chí muốn phát triển thì cần không gian mới, cần lực lượng sản xuất mới, cần nguồn lực sản...(19/03/2024 6:53 SA)

    Tuyên truyền đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho...(19/03/2024 6:50 SA)

    Tuyên truyền Luật Lý lịch tư pháp QH12(19/03/2024 6:46 SA)

    Những điểm mới của hạ tầng viễn thông Việt Nam trong năm 2030(15/03/2024 6:42 SA)

    Viện Chiến lược phải cầm nhịp, phải là tổng chỉ huy các chiến lược của Bộ TT&TT(15/03/2024 6:40 SA)

    Đã chặn khoảng 50 triệu tin nhắn, 50.000 thuê bao lừa đảo mỗi tháng(15/03/2024 6:39 SA)

    Người đứng đầu DN phải phải thực hiện nghiêm công tác quản lý, ngăn chặn triệt để tình trạng Sim rác(15/03/2024 6:38 SA)

    Ban hành Thông tư quy định cấu trúc, bố cục, yêu cầu kỹ thuật cho cổng TTĐT của cơ quan nhà nước(14/03/2024 6:48 SA)

    Đề xuất quy định về hoạt động bán buôn trong viễn thông(11/03/2024 6:44 SA)

    Lần đầu tiên tổ chức Ngày hội gửi thư hưởng ứng cuộc thi viết thư quốc tế UPU(04/03/2024 6:47 SA)

    °
    43 người đang online