Ra mắt nền tảng ứng dụng cho báo và tạp chí điện tử

Cục trưởng Báo chí Lưu Đình Phúc cho biết, nền tảng Appnews Việt Nam ra đời sẽ hỗ trợ tăng nguồn thu, tăng lượng bạn đọc cho các cơ quan báo chí, đóng góp tích cực cho quá trình chuyển đổi số. Thông tin này được đưa ra tại buổi ra mắt nền tảng Appnews Việt Nam – nền tảng ứng dụng dành riêng cho báo và tạp chí điện tử được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp công ty CP tập đoàn Yeah1 (Mã chứng khoán HOSE: YEG) tổ chức sáng 26-12.

 

 
20191226-m01.jpg
 
Các đại biểu chính thức khởi động ra mắt nền tảng Appnews.
 
Việc phát triển và ra mắt nền tảng Appnews Việt Nam nhằm cụ thể hóa chủ trương của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc cung cấp cho các cơ quan báo chí những ứng dụng công nghệ mới để không ngừng hiện đại hóa nền báo chí Việt Nam.
 
Chia sẻ tại buổi ra mắt nền tảng Appnews, Chủ tịch HĐQT Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết, khi tham gia vào hệ sinh thái Appnews Việt Nam, các cơ quan báo, tạp chí điện tử có thể đăng tải và quản lý nội dung dễ dàng, lịnh hoạt.
 
“Người đọc chỉ cần tải ứng dụng của một báo thì có thể xem được tin tức của tất cả các báo trên hệ thống. Với cách làm này, các đơn vị có thể tiếp cận và tương tác với lương người đọc chung của nhau, từ đó phát huy thế mạnh thông tin và cùng khai thác quảng cáo, tăng doanh thu trên nền tảng điện thoại” – ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống nêu rõ.
 
Đồng thời, Chủ tịch HĐQT Yeah1 cũng cho biết, hệ sinh thái chung được xây dựng sẵn cũng giúp các báo giảm được chi phí kỹ thuật, vận hành và kinh doanh.
 
Appnews Việt Nam cung cấp giải pháp thiết thực theo nhu cầu của các cơ quan báo chí với nhiều công cụ tích hợp sẵn như quản trị người dung, quảng cáo, hệ thống CMS tự động tối ưu, ngân hàng giao diện.
 
Không những vậy, Appnews Việt Nam cũng liên tục được cập nhật thêm các tính năng mới, có thể kể đến như việc tích hợp cơ chế AI tự động đưa tin cho người dung phù hợp, chuyển đổi văn bản thành dọng nói (text to speech), thông báo (push notification) đọc báo ngay cả khi không có Internet cùng nhiều tính năng để các cơ quan báo chí vận hành theo mô hình tòa soạn hiện đại./.
 

mic.gov.vn