Những tấm lòng hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Những ngày này, từ thành thị đến các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh rợp trong sắc đỏ của cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Khí thế thi đua trong lao động, sản xuất, công tác rộn rã từ các cơ quan, doanh nghiệp, trên những cánh đồng. Người dân gửi gắm niềm tin vào các đại biểu vinh dự tham dự đại hội, kỳ vọng vào những chủ trương, quyết sách được đại hội thảo luận, quyết định để đưa tỉnh ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

* Đảng viên Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư chi bộ, trưởng thôn Lê Xá (xã Vũ Xá, huyện Kim Động) 

 Đảng viên Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư chi bộ, trưởng thôn Lê Xá (xã Vũ Xá, huyện Kim Động) 

Đảng viên Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư chi bộ, trưởng thôn Lê Xá (xã Vũ Xá, huyện Kim Động)


Vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng


Đi trên con đường rộng thênh thang được trải bê tông phẳng lỳ, hai bên rực rỡ sắc hoa, những ngôi nhà cao tầng, khang trang mọc lên ngày càng nhiều ở vùng quê một thời khốn khó, tôi cảm thấy vui mừng, phấn khởi lắm. Xã Vũ Xá quê tôi đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt; diện mạo nông thôn thay đổi, khởi sắc từng ngày. Nhà ai giờ cũng đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, phương tiện đi lại thuận lợi. Người nông dân ngày càng năng động, làm giàu trên đồng ruộng quê mình bằng ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, gắn sản xuất với liên kết doanh nghiệp, đưa nông sản vươn xa thị trường trong nước. Tôi tin tưởng và kỳ vọng, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX tập trung trí tuệ của đại biểu đánh giá đúng tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đề ra mục tiêu, phương hướng sát với thực tiễn, tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; thảo luận chương trình hành động, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá để sớm đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống. Tôi mong rằng, vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn tiếp tục được ưu tiên quan tâm; hiện đại hóa nông thôn, sản xuất nông nghiệp. Với trách nhiệm cao của mỗi đại biểu, đại hội sẽ lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài, tâm huyết, trí tuệ vào cấp ủy khóa mới để góp sức vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. 


* Thầy giáo Vũ Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Tiên Lữ (Tiên Lữ)

Thầy giáo Vũ Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Tiên Lữ (Tiên Lữ)

Thầy giáo Vũ Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Tiên Lữ (Tiên Lữ)


Tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp giáo dục


Nghiên cứu dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tôi rất phấn khởi với kết quả phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh 5 năm qua. Điều đó thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh với số thu ngân sách hằng năm, tỉnh thuộc nhóm các tỉnh tự cân đối ngân sách; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; nhân dân tin tưởng vào đường lối của Đảng, sự điều hành của các cấp chính quyền; nhiều chỉ tiêu kinh tế, xã hội vượt kế hoạch đề ra; đời sống nhân dân ngày càng nâng lên. Hưng Yên có hệ thống giao thông hiện đại, quan trọng được đầu tư, đồng thời kết nối giao thông với các tỉnh, thành phố trong khu vực, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.


Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, tôi nhận thấy sự quan tâm hơn của các cấp ủy đảng, chính quyền. Từ việc đầu tư ngân sách cho giáo dục ngày càng tăng đến sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo về lĩnh vực giáo dục; cơ cấu, sắp xếp lại hệ thống trường lớp; đầu tư xây dựng trường mầm non, trường phổ thông đạt chuẩn. Từ đó, tạo điều kiện để ngành giáo dục và đào tạo tỉnh thực hiện đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục, được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao. 


Tôi mong muốn Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra chủ trương, giải pháp hiệu quả để phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững. Tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, đề ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, hiệu quả gắn với các chủ trương, nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục và đào tạo hiện nay; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất các trường học, có cơ chế tạo động lực đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên; nâng quyền tự chủ hơn nữa cho các nhà trường, cho giáo viên để phát huy tốt nhất khả năng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, làm tốt sự nghiệp “trồng người”, đào tạo nguồn nhân lực có năng lực, phẩm chất tốt để xây dựng và bảo vệ đất nước.  

baohungyen.vn