Tự hào, vững tin qua một nhiệm kỳ đại hội

Những ngày này, khắp các địa phương trong tỉnh rộn ràng cờ, hoa; cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nô nức hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025

với niềm tin vững chắc về một kỳ đại hội sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, trí tuệ, đổi mới; bàn và quyết định nhiều mục tiêu, giải pháp mang lại sự đổi thay, phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội của tỉnh, khẳng định uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ tỉnh, xứng đáng với tầm vóc của Đảng bộ trên quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, người khởi xướng công cuộc đổi mới đất nước.  

 

MộtMột góc thị xã Mỹ Hào hôm nay


Trên tay cầm tờ Báo Hưng Yên có đăng tải toàn văn Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Hà Văn Tân, một đảng viên cao tuổi và có hơn 20 năm làm bí thư chi bộ ở thôn Duyên Yên, xã Ngọc Thanh (Kim Động) phấn khởi cho biết: Tờ báo này tôi giữ lại cẩn thận và coi đây là một tài liệu quý, bởi đó là thông tin, kiến thức tổng hợp về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh qua cả một nhiệm kỳ đại hội. Những người cao tuổi chúng tôi từng nghiên cứu dự thảo báo cáo chính trị một số nhiệm kỳ qua. Đọc qua những thông tin, số liệu từ bản dự thảo báo cáo chính trị, tôi rất vui và tự hào về kết quả công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhiệm kỳ vừa qua. Các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt, nhiều chỉ tiêu vượt cao so với kế hoạch. Vui nhất là tỉnh đã tự cân đối thu, chi ngân sách; hoàn thành sớm chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, góp phần tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Nhìn từ thực tiễn của quê tôi, đời sống nhân dân nâng lên rõ rệt. Đường làng, ngõ xóm, đường ra đồng, trường học, trạm y tế được quan tâm đầu tư xây mới, mở rộng; cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp với những đường hoa trải dài dẫn vào các xóm, thôn do các hội, đoàn thể đảm nhận; các đối tượng chính sách được quan tâm về nhà ở, phát triển kinh tế, an ninh nông thôn được bảo đảm. 


Các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là những quyết sách của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ vừa qua đã đi vào cuộc sống, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Là một đảng viên trẻ, đồng chí Phạm Khắc Tiệp, Bí thư Chi bộ tổ dân phố Vân An, phường Minh Đức (thị xã Mỹ Hào) cảm nhận: Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ tỉnh có nhiều tư duy đổi mới, mang tính đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, góp phần khẳng định vị thế, sức hấp dẫn của tỉnh trong thu hút đầu tư, hình thành các khu công nghiệp tập trung, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động. Nhiều chính sách quan tâm cụ thể đến từng người nghèo, đối tượng yếu thế... Quê tôi giờ đây không còn hộ nghèo phải sống trong nhà xuống cấp, không còn hộ thiếu đói. Người trong độ tuổi lao động, nhất là lực lượng thanh niên đều có việc làm, thu nhập ổn định, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. 


Anh Đào Minh Đức ở xã Đại Hưng (Khoái Châu) vừa kết thúc hợp đồng lao động tại Nhật Bản. Sau 5 năm trở về, anh ngỡ ngàng trước sự phát triển nhanh chóng của quê hương. Anh cho biết: Quê hương Hưng Yên đang đổi thay mạnh mẽ. Công nghiệp, đô thị phát triển theo hướng hiện đại. Những tuyến đường giao thông mới kết nối đồng bộ Hưng Yên với các tỉnh, thành phố trong khu vực khiến tôi thật sự bất ngờ. Ngỡ ngàng đi qua khu đô thị Ecopark (Văn Giang), Phố Nối (thị xã Mỹ Hào)… tôi nhận thấy nhiều vùng quê đã thay da đổi thịt, trở thành khu đô thị đẹp, hiện đại. Các khu, cụm công nghiệp mọc lên nhanh chóng, giúp người dân có việc làm ngay tại quê hương; người dân không còn phải “ly hương” lập nghiệp…

 
Những ngày này ở xã Đức Thắng (Tiên Lữ) khắp các tuyến đường liên thôn, liên xã rộn ràng cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng sự kiện chính trị lớn của tỉnh. Bà Nguyễn Thị Lơ, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Lương Trụ, xã Đức Thắng phấn khởi cho biết: Đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tạo khí thế mới, sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Nhiệm kỳ vừa qua, các chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và các cơ chế chính sách hỗ trợ, tạo thuận lợi cho nông dân nâng tầm tư duy; nông dân được vay vốn ưu đãi, được chuyển giao KHKT, tiếp cận thị trường để phát triển kinh tế đã giúp quê hương Hưng Yên có thêm nhiều “tỷ phú nông dân”; nhiều nông dân cũng nhờ đó thoát nghèo, có cuộc sống no ấm, hạnh phúc. 


Tin rằng, với trí tuệ, tầm nhìn của Đảng bộ tỉnh, cùng những mục tiêu, giải pháp mới mang tính đột phá được thảo luận và thông qua, khi đi vào cuộc sống sẽ đưa tỉnh phát triển thành tỉnh mạnh trong cả nước, đúng như mong muốn của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. 

baohungyen.vn