Kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Đăng ngày 07 - 11 - 2021
100%

Ngày 05/11/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Sau cuộc họp, UBND tỉnh ra Thông báo số 396/TB-UBND thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 như sau:

Nhằm nhanh chóng kiểm soát, khống chế dịch, tiếp tục thực hiện thành công “mục tiêu kép” trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người đứng đầu các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Kế hoạch số 157/KH-UBND ngày 15/10/2021 về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và Công điện số 2745/CĐ-UBND ngày 04/11/2021 của UBND tỉnh về khẩn trương triển khai các biện pháp kiểm soát, khống chế dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đồng thời tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Khẩn trương khoanh vùng, cách ly, dập dịch các ổ dịch

+ UBND huyện: Văn Lâm, Kim Động, Khoái Châu, UBND thành phố Hưng Yên và các địa phương có dịch tăng cường lực lượng, khẩn trương truy vết triệt để, hiệu quả, phong tỏa cách ly phù hợp và thực hiện xét nghiệm nhanh chóng, chính xác để sàng lọc F0, F1, F2, F3; đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực phong tỏa; bố trí các chốt kiểm soát chặt chẽ, không để người ra, vào khu vực phong tỏa; có phương án đáp ứng nhu yếu phẩm, thuốc men cho người dân trong khu phong tỏa; phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong việc tổ chức điều trị đối với F0.

+ Sở Y tế chỉ đạo, điều phối lực lượng hỗ trợ các địa phương có khu vực phong tỏa thực hiện lấy mẫu định kỳ, xét nghiệm nhanh chóng, chính xác cho các đối tượng trong khu vực phong tỏa; tổ chức thu dung, điều trị hiệu quả F0 theo phác đồ của Bộ Y tế.

+ Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cong an tuyến huyện tăng cường lực lượng cho Công an tuyến xã phối hợp với lực lượng y tế khẩn trương truy vết thần tốc, triệt để, lấy mẫu xét nghiệm nhanh, chính xác cho các đối tượng nguy cơ liên quan đến các ổ dịch.

+ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các địa phương liên quan tổ chức tiếp nhận, cách ly tập trung chặt chẽ các đối tượng F1, không để lây nhiễm chéo.

- Cập nhật cấp độ dịch và các biên pháp tương ứng: UBND huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình dịch trên địa bàn, chủ động đánh giá lại cấp độ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế để điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch; rà soát, điều chỉnh các dịch vụ, hoạt động đông người theo quy định, phù hợp với tình dịch trên địa bàn.

- Kiểm soát người từ vùng dịch và các đối tượng nguy cơ:

+ UBND huyện, thị xã, thành phố, Công an tỉnh chỉ đạo UBND cấp xã, Công an xã, Tổ COVID cộng đồng tăng cường quản lý chặt chẽ người từ vùng dịch và các đối tượng nguy cơ về địa bàn; yêu cầu khai báo y tế, thực hiện cách ly theo quy định; phát giác, tố giác và xử lý nghiêm ở mức cao nhất các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, làm lây lan dịch trong cộng đồng.

+ UBND cấp huyện, cấp xã căn cứ tình hình dịch bệnh, điều kiện thực tế tại địa phương chỉ đạo các thôn, tổ dân phố thiết lập các chốt tự quản tại các đường chính vào thôn, khu phố nhằm kiểm soát người về từ vùng dịch, các đối tượng nguy cơ đến địa bàn, tố giác người không khai báo y tế; đồng thời yêu cầu người từ vùng dịch (theo thông báo của Bộ Y tế) thực hiện khai báo y tế, cách ly theo quy định; người đến từ địa phương có nguy cơ cao, rất cao vào thôn, khu phố phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu; người dân của thôn, tổ dân phố đi từ địa phương có nguy cơ cao, rất cao về phải thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

UBND cấp xã thành lập Đội phản ứng nhanh cấp xã với nhiệm vụ: Hỗ trợ các thôn, khu phố khi khối lượng công việc quá tải; đôn đốc, nhắc nhở tổ chức, gia đình, cá nhân chấp hành quy định phòng, chống dịch; giám sát việc thực hiện cách ly tại nhà.

+ Các địa phương tăng cường quản lý chặt chẽ các khu vực đông dân cư, khu vực nguy cơ cao, các khu vực nhà trọ công nhân; chủ động đề xuất và phối hợp với ngành y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc định kỳ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

+ Các cơ quan hành chính Nhà nước từ tỉnh đến cơ sở bố trí 50% lực lượng làm việc tại cơ quan (50% làm việc trực tuyến tại nhà); đối với lực lượng công an, quân sự, y tế căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh và các yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn khác, thủ trưởng ngành quyết định bố trí lực lượng phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch và không gián đoạn trong thực hiện nhiệm vụ. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có việc ra ngoài tỉnh phải báo cáo thủ trưởng cơ quan, đơn vị mình, khi về phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch của tỉnh. Yêu cầu người đến làm việc, giao dịch tại các cơ quan, đơn vị phải đảm bảo các quy định về an toàn phòng, chống dịch.

+ Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố có văn bản chỉ đạo đối với các doanh nghiệp do địa phương, ngành quản lý, yêu cầu: Đối tác đến làm việc, lái xe giao, nhận hàng hóa vào doanh nghiệp phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu; yêu cầu lao động của doanh nghiệp đã đến vùng nguy cơ cao, rất cao phải thực hiện tự cách ly tại nhà theo quy định và có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ khi trở lại doanh nghiệp làm việc.

Các nội dung khác được quy định chi tiết tại Thông báo số 396/TB-UBND.

 

 

Tin mới nhất

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về việc khẩn trương triển khai các biện pháp kiểm soát, khống...(04/11/2021 8:01 SA)

Khẩn trương rà soát các trường hợp đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 15.9 đến ngày 30.9(01/10/2021 8:35 SA)

Cung cấp hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân nhằm ứng phó dịch bệnh...(27/09/2021 4:09 CH)

Điều chỉnh thời gian hiệu lực Giấy xét nghiệp SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR đối với người...(10/09/2021 2:18 CH)

Hưng Yên: Điều chỉnh thời gian hiệu lực giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR đối...(09/09/2021 9:32 SA)

Tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9(01/09/2021 2:40 CH)

Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng thu dung, điều trị ca bệnh Covid-19 tại tỉnh(02/08/2021 2:38 CH)

Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương về tình hình phòng, chống dịch Covid-19(02/08/2021 2:35 CH)

Tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19(02/08/2021 2:32 CH)

Tăng cường quản lý người từ thành phố Hà Nội và các vùng có dịch về tỉnh(26/07/2021 4:11 CH)

Bộ TT&TT đề nghị các tỉnh thành trên toàn quốc triển khai thống nhất các nền tảng công nghệ trong...(25/07/2021 8:19 SA)

Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19(24/07/2021 8:26 SA)

Giảm thời gian cách ly y tế tập trung trong phòng, chống dịch(21/07/2021 9:02 SA)

Tuyên truyền Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021-2022 (21/07/2021 8:50 SA)

Chính phủ ban hành Nghị quyết về phòng, chống dịch COVID-19(21/07/2021 8:36 SA)

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 (12/07/2021 10:18 SA)

°
8 người đang online