Bưu điện Việt Nam cung cấp dịch vụ nhận hộ chiếu tại nhà

Đăng ngày 06 - 10 - 2022
100%

Sau 90 ngày đêm tổng lực cấp hộ chiếu cho công dân, Bưu điện Việt Nam đã chuyển phát thành công hơn 225.000 quyển hộ chiếu đến tận địa chỉ người dân yêu cầu.

 

VNP1.jpg

Nhân viên Bưu điện phát hộ chiếu tận tay khách hàng

Sau làn sóng dịch Covid-19, gia đình chị Nguyễn Phương Linh tại Lê Duẩn, Hà Nội có nhu cầu đi du lịch tại Thái Lan. Do hộ chiếu hết hạn nên chị Linh đã vào cổng dịch vụ công Quốc gia để kê khai đầy đủ các thông tin, tải ảnh, nộp hồ sơ, thanh toán trực tuyến và đăng ký nhận hộ chiếu tại nhà.

“Việc kê khai rất dễ hiểu, dễ làm. Tôi chỉ cần dùng điện thoại kê khai theo hướng dẫn trên môi trường điện tử; rất nhanh và tiện lợi. Tất cả các bước đều thực hiện trên môi trường mạng. Chỉ cần ngồi nhà thực hiện thao tác trên môi trường mạng là có Bưu điện đến phát Hộ chiếu phát trả tại địa chỉ”, chị Linh chia sẻ.

Giống như chị Linh, anh Đỗ Anh Quân tại Yên Bái cũng được bạn bè hướng dẫn thực hiện đăng ký làm hộ chiếu trực tuyến trên cổng dịch vụ công. Anh Quân không ngờ việc thực hiện lại nhanh gọn và đơn giản đến vậy.

“2 tuần trước do cơ quan có việc, tôi phải đi công tác gấp tại Hà Nội, mới đầu cũng lo làm trực tuyến không thuận lợi, nhưng thật bất ngờ mọi việc rất nhanh. Tôi thậm chí còn làm vào buổi tối. Sau khoảng 10 ngày Bưu điện đã gọi thông báo phát hộ chiếu tại địa chỉ cơ quan tôi đăng ký rồi’, anh Quân phấn khởi cho biết thêm.

Theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), việc chuyển phát hộ chiếu đến tận địa chỉ người dân yêu cầu đã được thực hiện từ 10 năm nay. Trước kia người dân đến trực tiếp cơ quan xuất nhập cảnh để làm hộ chiếu, sau đó có thể đăng ký nhận kết quả tại nhà do nhân viên Bưu điện chuyển tới.

Với việc cấp hộ chiếu qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 như hiện nay, người dân không phải mất thời gian, chi phí đi lại, chờ đợi mà có thể làm hộ chiếu bất kể lúc nào. Cước phí chuyển phát hộ chiếu được thực hiện theo đúng quy định của nhà nước.

Quy trình chuyển phát hộ chiếu được thực hiện rất nghiêm ngặt, mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật. Đến nay 100% hộ chiếu đều được chuyển phát đến tận tay người nhận an toàn và đúng thời gian quy định.

“Đa số người dân làm thủ tục cấp hộ chiếu qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đều đăng ký nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ của Bưu điện. Điển hình tại địa bàn TPHN hầu hết người dân có nhu cầu nhận Hộ chiếu tại nhà qua dich vụ của Bưu điện, trung bình mỗi ngày có 2000 người dân bà Nguyễn Việt Hồng, Phó trưởng Ban Hành chính công Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết.

Cũng theo bà Hồng, trong thời gian Bộ Công an triển khai chiến dịch cao điểm 90 ngày đêm cấp hộ chiếu phổ thông, đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, đồng hành cùng với cán bộ chiến sĩ xuất nhập cảnh, Bưu điện Việt Nam đã bố trí nhân lực hỗ trợ, hướng dẫn người dân đăng ký làm thủ làm hộ chiếu. Đồng thời đào tạo bài bản, nâng cao năng lực phục vụ của đội ngũ bưu tá nhằm phục vụ người dân chuyên nghiệp và chính xác. Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam cũng phối hợp với một số nhà mạng để hỗ trợ người dân kê khai đăng ký sim điện thoại chính chủ theo căn cước công dân gắn chíp để thực hiện khai báo trực tuyến trên cổng dịch vụ công được thuận tiện hơn. Ngoài ra hệ thống phương tiện chuyên dụng cũng được Bưu điện Việt Nam bổ sung nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động, đáp ứng nhu cầu xuất cảnh của người dân. Qua đó góp phần, đổi mới, cải cách hành chính để mang dịch vụ công trực tuyến đến gần với người dân hơn.

Box: Quy trình Đăng ký nhận hộ chiếu tại nhà

Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc cổng dịch vụ công Bộ Công an

Bước 2: Đăng nhập tài khoản dịch vụ công

Bước 3: Tìm kiếm thủ tục: Cấp hộ chiếu phổ hông không gắn chip thực hiện tại cấp Tỉnh (đăng ký vào ô Nộp Trực tuyến)

Bước 4: Khai báo thông tin, cập nhật và tải lên các ảnh, thông tin tương ứng

Bước 5: Nộp hồ sơ trực tuyến

Bước 6: Nộp lệ phí

Bước 7: Đăng ký kết quả qua bưu chính. Khi có hộ chiếu, nhân viên Bưu điện chuyển hộ chiếu từ cơ quan quản lý đến địa chỉ công dân đăng ký./.

 

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    40 giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” được vinh danh năm 2022(10/01/2023 3:27 CH)

    Bộ TT&TT tăng cường hoạt động quản lý bưu chính tại địa phương(01/01/2023 3:31 CH)

    Ông Nguyễn Minh Hồng tái đắc cử Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam(20/12/2022 4:15 CH)

    Dịch vụ chuyển phát của Bưu điện Việt Nam đã được công nhận là sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia...(20/12/2022 3:55 CH)

    Bưu điện Việt Nam phối hợp tăng cường học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh(20/12/2022 3:49 CH)

    Bộ TT&TT xử phạt 39 đại lý, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông(20/12/2022 3:33 CH)

    Bộ TT&TT tăng cường hoạt động quản lý bưu chính tại địa phương(19/12/2022 7:44 SA)

    Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, thúc đẩy chuyển đổi số...(19/12/2022 9:51 SA)

    Hiệu quả sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn...(30/11/2022 1:59 CH)

    Bảo vệ an toàn thông tin cho trẻ em trên không gian mạng(25/11/2022 9:05 SA)

    Đẩy mạnh công tác quản lý tần số và thiết bị vô tuyến điện(23/11/2022 1:52 CH)

    Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 100 năm sinh Thủ tướng Võ...(23/11/2022 8:58 SA)

    Những quy định đáng chú ý trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện(18/11/2022 2:06 CH)

    Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện(10/11/2022 3:16 CH)

    VNNIC tổ chức khoá đào tạo nghiệp vụ quản lý tên miền ".vn"(01/11/2022 7:42 SA)

    Bộ TT&TT triển khai tổng đài 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu...(31/10/2022 2:07 CH)

    °
    858 người đang online