Bưu điện Việt Nam phối hợp tăng cường học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đăng ngày 20 - 12 - 2022
100%

Ngày 14/12/2022 tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Hội Tem Việt Nam và Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ ký Thỏa thuận phối hợp quảng bá, truyền thông chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền lý tưởng cách mạng của Đảng, giáo dục truyền thống yêu nước, tôn vinh anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam - nhà văn hóa kiệt xuất của thế giới Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

vnp1_2.jpg

Đại diện Lãnh đạo các đơn vị tại lễ ký kết hợp tác

Theo thỏa thuận, 04 đơn vị sẽ phối hợp tổ chức các cuộc triển lãm Tem bưu chính, bưu ảnh và các ấn phẩm, tư liệu, hình ảnh liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam và con đường giải phóng dân tộc, xây dựng chủ nghĩa xã hội của Việt Nam. Đồng thời phối hợp tổ chức các sự kiện, tuyên truyền, giới thiệu những hình ảnh, tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tấm gương đạo đức và phong cách của Người thông qua các ấn phẩm, sách in, sách điện tử và các hình thức thông tin, truyền thông kỹ thuật số. Đặc biệt Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam sẽ phối hợp với các đơn vị để xây dựng ý tưởng, đề xuất chương trình phát hành tem, tổ chức triển lãm, trưng bày tem và các ấn phẩm về chủ đề Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam và đất nước Việt Nam.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chia sẻ mỗi con tem đều mang một ý nghĩa riêng, bộ tem đầu tiên của tem bưu chính Cách mạng Việt Nam là hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến nay đã có rất nhiều bộ tem về Bác Hồ, Đảng Cộng sản Việt Nam được phát hành. Bưu điện Việt Nam sẽ xây dựng một bộ tư liệu đầy đủ, trang trọng các bộ tem về Đảng và Bác Hồ nhằm góp phần vào việc tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, Tổng công ty sẽ phối hợp với các đơn vị để phát hành rộng khắp những ấn phẩm về Đảng, Bác Hồ cả trong nước và quốc tế. “Sau lễ ký thỏa thuận hợp tác, Với sứ mệnh lịch sử của doanh nghiệp bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam sẽ triển khai xuống các đơn vị trên toàn quốc để lan tỏa các ấn phẩm về Đảng, Bác Hồ đến mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên trên cả nước”, ông Hào khẳng định.

Theo ông Đỗ Hoàng Linh, Phó Giám đốc phụ trách Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịchý tưởng đưa các sản phẩm về tem vào tuyên truyền rất sáng tạo và ý nghĩa. Bởi con tem không chỉ có giá trị trả cước mà là sản phẩm văn hóa, lịch sử, đặc biệt tem còn là sự sáng tạo nghệ thuật mang tính thẩm mỹ, trí tuệ cao. Thời gian tới các đơn vị sẽ cùng nghiên cứu để xây dựng các bộ sưu tập tem theo các chủ đề để tổ chức triển lãm, trưng bày tới đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch là địa chỉ đỏ mang dấu ấn lịch sử đặc biệt của dân tộc. Tháng 10/1954, cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp của quân và dân ta thắng lợi vẻ vang, Chủ tịch Hồ Chí Minh từ Chiến khu Việt Bắc trở về Thủ đô Hà Nội. Tháng 12/1954, Người chuyển về ở và làm việc tại khuôn viên Phủ Chủ tịch. Ngôi nhà sàn gỗ giản dị, đơn sơ – nơi ở của Người đã trở thành biểu tượng của phong cách và đạo đức Hồ Chí Minh. Năm 1969, sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, quần thể di tích lịch sử -  văn hoá - danh nhân đã được hình thành trong khu vực nhà sàn tại Phủ Chủ tịch. Tất cả môi trường cảnh quan, hiện vật, tư liệu liên quan đến cuộc đời và hoạt động của Người đều được bảo quản, lưu giữ nguyên trạng và đã được quy hoạch khoa học. Ngày nay, Khu Di tích đã trở thành điểm tham quan hàng đầu, thu hút du khách du lịch trong và ngoài nước mỗi khi đến Hà Nội.

Với nỗ lực chung của các đơn vị trong công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua những chủ đề tem bưu chính và các xuất bản phẩm về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - bản anh hùng ca về chủ nghĩa yêu nước, tinh thần tận tụy, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân, vì hòa bình, phát triển và tiến bộ của nhân loại. Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, thực hiện thành công mục tiêu Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

Vietnam Post là đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, cung cấp các dịch vụ bưu chính chuyển phát, với mạng lưới gần 13.000 điểm phục vụ phủ rộng đến tận thôn, xã, hải đảo, là thành viên Hội đồng khai thác bưu chính POC của Liên minh Bưu chính thế giới UPU, có mối quan hệ chặt chẽ với Bưu chính hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bên cạnh đó, Vietnam Post là đơn vị duy nhất được Bộ Thông tin và Truyền thông giao nhiệm vụ thiết kế, sản xuất tem bưu chính nhằm đáp ứng nhu cầu tem cước phí, tem sưu tập trong và ngoài nước. Với số lượng lưu hành trên mạng lưới Bưu chính hàng triệu con tem mỗi lần phát hành, được hàng triệu người trong nước và trên thế giới yêu thích sưu tập, Tem bưu chính thực sự là kênh truyền thông hiệu quả về nét đẹp văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và các mục tiêu quốc gia. Trải qua hơn 75 năm xây dựng và phát triển cùng đất nước, Bưu điện Việt Nam đã phát hành trên 1.000 bộ tem với gần 4.000 mẫu tem, tái hiện những sự kiện lịch sử trọng đại, những thành tựu to lớn trong công cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước.

Hội Tem Việt Nam được thành lập ngày 30/12/1960, đến nay Hội đã có hàng ngàn hội viên, xây dựng được hàng trăm bộ sưu tập tham dự các triển lãm tem trong nước và thế giới. Trên bình diện quốc tế, Hội Tem Việt Nam là thành viên của Hiệp hội Tem chơi Thế giới (FIP) và Hiệp hội Tem chơi Liên Á (FIAP), đồng thời có mối quan hệ tốt đẹp với Hội Tem các quốc gia thành viên.

Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông là đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, thực hiện nhiệm vụ xuất bản các xuất bản phẩm về thông tin và truyền thông phục vụ công tác quản lý nhà nước của Bộ và các xuất bản phẩm phục vụ nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Tin mới nhất

Những điểm mới của hạ tầng viễn thông Việt Nam trong năm 2030(15/03/2024 6:42 SA)

Viện Chiến lược phải cầm nhịp, phải là tổng chỉ huy các chiến lược của Bộ TT&TT(15/03/2024 6:40 SA)

Đã chặn khoảng 50 triệu tin nhắn, 50.000 thuê bao lừa đảo mỗi tháng(15/03/2024 6:39 SA)

Đề xuất quy định về hoạt động bán buôn trong viễn thông(11/03/2024 6:44 SA)

Lần đầu tiên tổ chức Ngày hội gửi thư hưởng ứng cuộc thi viết thư quốc tế UPU(04/03/2024 6:47 SA)

Từ hôm nay 1/3/2024, điện thoại 2G không có chứng nhận hợp quy sẽ không thể sử dụng tại Việt Nam(04/03/2024 7:20 SA)

Những điểm mới của hạ tầng viễn thông Việt Nam trong năm 2030(04/03/2024 7:18 SA)

Lần đầu tiên tổ chức Ngày hội gửi thư hưởng ứng cuộc thi viết thư quốc tế UPU(04/03/2024 7:17 SA)

Thông tin liên lạc thông suốt dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn(13/02/2024 7:21 SA)

Hành trình tiếp sức doanh nghiệp công nghệ số Việt đưa sản phẩm ghi danh quốc tế(12/02/2024 7:39 SA)

Khi nhà mạng hỗ trợ nông dân Việt bước vào kỷ nguyên kỹ thuật số(12/02/2024 7:37 SA)

Chứng minh năng lực mạng lưới lớn nhất Việt Nam, Bưu điện đảm bảo tối đa phát bưu gửi đến tay...(09/02/2024 7:31 SA)

Việt Nam giành 4 giải tại giải thưởng kỹ thuật số ASEAN 2024(07/02/2024 7:40 SA)

Doanh nghiệp muốn lớn mạnh thì phải có giấc mơ lớn(06/02/2024 7:23 SA)

Viễn thông có vai trò rất lớn đối với sứ mệnh phát triển đất nước(01/02/2024 7:25 SA)

Sau viễn thông, bưu chính Viettel khẳng định sẽ chinh phục thị trường thế giới(29/01/2024 7:32 SA)

°
14 người đang online