Vinh danh người lao động tiêu biểu ngành TT&TT

Đăng ngày 03 - 06 - 2022
100%

Chiều ngày 26/5, tại Hà Nội, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TT&TT) đã tổ chức Lễ tôn vinh người lao động tiêu biểu và “Cảm ơn bạn đồng hành” ngành TT&TT năm 2021.

Phong trào thi đua "lao động giỏi, lao động sáng tạo" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động đã được các cấp công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn TT&TT Việt Nam hăng hái tham gia. Đặc biệt trong năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống xã hội, nền kinh tế nói chung, tuy nhiên các phong trào thi đua vẫn diễn ra sôi nổi và mang lại hiệu quả thiết thực.

Những đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn trong toàn ngành TT&TT và đặc biệt là người lao động trực tiếp đã góp phần để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nói riêng và toàn ngành TT&TT nói chung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Phải coi người lao động là tài sản vô giá của đơn vị

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành TT&TT đã đạt được trong thời gian vừa qua, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19. “Trong đại dịch, ngành TT&TT là một trong những ngành tiên phong, như một người lính xông vào mặt trận, trong tất cả các lĩnh vực, đương đầu trực tiếp với đại dịch. Cũng đã có những người ngã xuống vì đại dịch COVID-19.”

Thu-truong-Pham-Anh-Tuan-phat-bieu.jpg

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn muốn mỗi người lao động ngành TT&TT phải là một công dân số.

Bên cạnh việc tích cực tham gia trên mặt trận phòng, chống dịch, toàn Ngành vẫn duy trì đảm bảo phát triển kinh tế: Bưu điện đạt tăng trưởng trên 10%, Viễn thông cũng có tăng trưởng và đảm bảo hiệu quả hoạt động. “Đây là thành tích kết hợp cả chống dịch và phát triển kinh tế, trong đó có sự đóng góp phần lớn của 90.000 người lao động và đặc biệt là 196 người lao động tiêu biểu có thành tích xuất sắc, tiêu biểu”. Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cũng cho biết, bên cạnh nhiệm vụ chính trị bảo vệ quyền lợi cho người lao động và những nhiệm vụ chính trị khác, Công đoàn TT&TT Việt Nam phải có trách nhiệm cùng với ban chuyên môn triển khai, phát động chương trình phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch gắn với nhiệm vụ cụ thể của Ngành mình; Đồng thời, phải xác định nhiệm vụ của Ngành là tiên phong trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia, do đó cần xây dựng lực lượng lao động trở thành công nhân số, công dân số và lan tỏa cho các đơn vị, địa phương mình.

Đặc biệt, lãnh đạo chuyên môn ngoài việc chăm lo cho người lao động thì cần phải coi người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp, đơn vị. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp phải xác định đào tạo người lao động một cách chuyên nghiệp, bài bản, có đạo đức và đặc biệt phù hợp với xu thế mới trên tinh thần mỗi người lao động của đơn vị phải là một công dân số.

toan-canh.jpg

Để phát huy hơn nữa những thành tích đạt được, đồng thời thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ được giao, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn đề nghị Công đoàn ngành TT&TT Việt Nam cần nắm bắt được các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành.

Bộ TT&TT được giao chủ trì thúc đẩy phát triển kinh tế số và xã hội số. Đây là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Và để thực hiện được nhiệm vụ này thì Bộ cũng đã đề ra mục tiêu để đảm bảo người dân Việt Nam trở thành những công dân số.

Mới đây Bộ TT&TT đã ký thỏa thuận với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chương trình phối hợp được triển khai nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan; phát huy vai trò, thế mạnh và nguồn lực sẵn có của Bộ TT&TT và Trung ương Đoàn; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về ứng dụng CNTT, truyền thông trong đời sống, trong phát triển kinh tế - xã hội và thúc đẩy chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh thiếu niên, cộng đồng xã hội.

Bên cạnh lực lượng tiên phong là thanh niên, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cũng bày tỏ mong muốn lực lượng người lao động, công nhân cũng sẽ là đội ngũ được đào tạo để trở thành những công dân số. Để làm tốt nhiệm vụ đó, phải đổi mới bản thân để thích nghi với xu thế phát triển mới, trong đó mỗi người phải là một lao động số, công nhân số và trở thành công dân số của đơn vị mình.

Chính những người lao động tiêu biểu này sẽ làm nòng cốt lan tỏa không chỉ trong đơn vị mà còn tại chính địa phương mình. Những người lao động tiêu biểu ở các tỉnh, thành, cùng với lực lượng thanh niên tại địa phương phải là lực lượng tiên phong trong việc giúp tỉnh đào tạo và hướng dẫn người dân trở thành công dân số.

Với xu thế như vậy, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn bày tỏ mong muốn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xem xét có dịp làm việc với Bộ TT&TT để trong quá trình hợp tác có thể triển khai chương trình xây dựng hệ thống công dân số qua lực lượng lao động, công nhân của công đoàn. Có như vậy, hệ thống công nhân sau này mới nâng cao được năng lực, kỹ năng số và nâng tầm được giá trị người lao động.

Người lao động trong ngành thắp sáng niềm tin cho cả xã hội

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam Chu Văn Bình cho biết, việc tổ chức tôn vinh người lao động tiêu biểu là sự ghi nhận, biểu dương sự đóng góp của không chỉ của các cá nhân được tôn vinh, mà là của tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành TT&TT. Từ đó, lan tỏa, nhân rộng các nhân tố điển hình, các tấm gương công nhân lao động tiêu biểu trong toàn ngành và xã hội, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi, tạo nên sức mạnh tập thể góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành.

CT-Chu-Van-Binh-phat-bieu.jpg

Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam Chu Văn Bình

Số lượng lao đông tiêu biểu được tôn vinh năm nay là 195 người, 42 đại biểu là bạn đồng hành của ngành TT&TT và 1 cá nhân đặc biệt có thành tích khen thưởng đột xuất được bình chọn từ hơn 90.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành.

Cùng với hoạt động lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, Công đoàn TT&TT cũng đã tổ chức cảm ơn tri ân người sử dụng lao động có nhiều đóng góp cho phong trào công nhân và hoạt động công đoàn, chăm lo đoàn viên, người lao động, những người hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp,… đó là những người bạn đồng hành của Công đoàn TT&TT Việt Nam.

Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đã thực sự thành công và có ý nghĩa bởi tính thiết thực gắn liền với nhiệm vụ chính trị và hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn ngành. Trong những năm qua phong trào thực sự nhận được sự hưởng ứng sâu rộng đến từ các đơn vị và được mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lấy đó làm tiêu chí để nâng cao ý thức trách nhiệm, hoàn thiện bản thân, lấy kết quả và chất lượng công việc làm thước đo để đánh giá khả năng của mỗi cá nhân. Thành quả của mỗi người lao động là kết quả của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của toàn ngành TT&TT.

Theo ông Chu Văn Bình, mỗi người mỗi nhiệm vụ nhưng tất cả đều thể hiện nhiệt huyết cháy bỏng, lương tâm nghề nghiệp cao cả, tình đoàn kết thân ái và gắn chặt trách nhiệm của mình với Ngành, với cộng đồng, xã hội để vươn lên trở thành những cá nhân điển hình đi đầu trong phong trào thi đua trên nhiều lĩnh vực, thắp sáng niềm tin cho cả xã hội, góp phần mang lại sự thành công của ngành TT&TT nói riêng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung./.

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Đổi mới, sáng tạo sẽ là câu chuyện chính của xuất bản(25/03/2024 8:34 SA)

    Hội nghị triển khai công tác ngành In 2024(25/03/2024 8:31 SA)

    Phát động Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam" năm 2024(21/03/2024 8:32 SA)

    Báo chí là dòng thông tin chủ lực, quan trọng trên mặt trận thông tin(19/03/2024 7:01 SA)

    Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024(19/03/2024 6:55 SA)

    Báo chí muốn phát triển thì cần không gian mới, cần lực lượng sản xuất mới, cần nguồn lực sản...(19/03/2024 6:53 SA)

    Người đứng đầu DN phải phải thực hiện nghiêm công tác quản lý, ngăn chặn triệt để tình trạng Sim rác(15/03/2024 6:38 SA)

    Ban hành Thông tư quy định cấu trúc, bố cục, yêu cầu kỹ thuật cho cổng TTĐT của cơ quan nhà nước(14/03/2024 6:48 SA)

    Tuyên truyền về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024(04/03/2024 1:33 CH)

    Ra quân huấn luyện và phát động đợt thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên – Tiến lên...(04/03/2024 9:59 SA)

    Đoàn công tác của Chính phủ làm việc tại tỉnh Hưng Yên(04/03/2024 9:57 SA)

    Ban liên lạc Hội đồng hương Hưng Yên tại Hà Nội gặp mặt đầu Xuân(04/03/2024 9:54 SA)

    Quản lý nhà nước về báo chí trong tình hình mới(22/02/2024 8:38 SA)

    Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc Tết, làm việc với TTXVN(19/02/2024 7:11 SA)

    Báo chí phải luôn giữ ngọn cờ tiên phong, dấn thân vào vùng đất lạ, làm việc khó hơn, mới hơn để...(19/02/2024 7:06 SA)

    Quán triệt, triển khai thực hiện quy định số 132-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm...(01/02/2024 1:41 CH)

    °
    79 người đang online