Thúc đẩy và nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Đăng ngày 06 - 06 - 2023
100%

Ngày 5/6, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến thúc đẩy và nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị. Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh.

m cầu tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Hưng Yên

                                                                                           Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Hưng Yên

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu về dự thảo bộ tiêu chí đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, phương pháp đánh giá, kết quả đánh giá thử nghiệm và đề xuất lộ trình, nhiệm vụ, giải pháp cho các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp. Theo đó, bộ tiêu chí gồm 3 trụ cột với tổng điểm 100. Cụ thể: tiêu chí đánh giá chức năng 70 điểm, tiêu chí đánh giá hiệu năng 20 điểm, tiêu chí đánh giá khả năng truy cập thông tin thuận tiện 10 điểm. Chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các Cổng dịch vụ công được chia thành 5 mức độ với số điểm từ dưới 50 điểm đến 100 điểm. Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện đánh giá chất lượng dịch vụ công trực tuyến từ góc độ trải nghiệm của người dân đối với Cổng dịch vụ công của 20 bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trên cơ sở kết quả khảo sát, giám sát, đo lường trong tháng 3/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông tổng hợp và nhấn mạnh 10 nhóm vấn đề, 20 nhiệm vụ cụ thể như: Kế hoạch hành động năm 2023, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến toàn trình…

Tại hội nghị, đại diện một số bộ, ngành, địa phương tham luận một số giải pháp, cách làm góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến như: Chính sách miễn giảm phí, lệ phí; rút ngắn thời gian xử lý và một số ngày không nhận hồ sơ giấy; đưa 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình và người dân chỉ cung cấp thông tin một lần khi giải quyết thủ tục hành chính…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về chuyển đổi số nhấn mạnh, cần phải thay đổi từ cách thức tiếp cận đến nâng cao chất lượng dịch vụ công. Các bộ, ngành, địa phương nâng cấp phần mềm thực hiện dịch vụ công trực tuyến; khẩn trương rà soát lại các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu. Đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để hỗ trợ triển khai dịch vụ công trực tuyến; bảo đảm sẵn sàng chức năng ký số từ xa trên Cổng dịch vụ công và thúc đẩy người dân sử dụng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến; các ngành, địa phương đẩy mạnh hoàn thiện việc kết nối, tăng cường giám sát, đo lường một cách hiệu quả; thường xuyên đánh giá, kiểm tra, đối soát thông tin và số liệu…

Phát biểu tại điểm cầu Hưng Yên, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh yêu cầu thời gian tới, văn phòng UBND tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ngành xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện các hoạt động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh dựa trên 20 nhiệm vụ Bộ Thông tin và Truyền thông tổng hợp. Các sở, ngành thường xuyên phối hợp với các bộ, ngành trung ương kịp thời nắm bắt thông tin, hướng dẫn để có cơ sở dữ liệu triển khai trên địa bàn tỉnh. Khẩn trương hoàn thiện hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu. Nhanh chóng đưa vào hoạt động, vận hành Trung tâm điều hành thông minh- IOC...

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    Bộ TT&TT đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến(08/01/2024 2:01 CH)

    Chú trọng lựa chọn cán bộ, công chức giỏi, đáp ứng yêu cầu công tác ở các cơ quan chuyên môn về...(22/09/2023 8:06 SA)

    Nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách hành chính tháng 9 năm 2023(22/09/2023 7:52 SA)

    Sơ kết công tác cải cách hành chính 06 tháng đầu năm 2023 của Chính phủ(15/09/2023 8:13 SA)

    Họp trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2023(20/07/2023 2:01 CH)

    Thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Thông tin và Truyền thông(22/06/2023 8:27 SA)

    Năm 2022 có 33,2 triệu hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính được tiếp nhận(15/05/2023 1:55 CH)

    Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của Sở Thông tin và Truyền thông(08/03/2023 7:46 SA)

    Bộ TT&TT nâng cao hiệu quả cải cách hành chính(02/02/2023 3:56 CH)

    Bộ TT&TT nâng cao hiệu quả cải cách hành chính(13/12/2022 10:03 SA)

    Nỗ lực vì người dân, doanh nghiệp(09/12/2022 8:39 SA)

    Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi...(07/12/2022 4:24 CH)

    Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Thông tin và Truyền thông(06/12/2022 10:15 SA)

    Thực thi ngay các phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt đông kinh doanh(05/12/2022 1:45 CH)

    Một số kết quả nổi bật trong công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ...(05/12/2022 9:48 SA)

    °
    48 người đang online