Chung niềm tin hướng về ngày hội lớn

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày 23.5 - Ngày cùng với cử tri cả nước, hàng chục vạn cử tri tỉnh Hưng Yên sẽ tham gia vào ngày hội lớn của đất nước, đó là bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền, cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh năm 2021; là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng của các tầng lớp nhân dân để lựa chọn, bầu được những đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân tại Quốc hội - Cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất; các đại biểu đại diện cho nhân dân địa phương tại Hội đồng nhân dân các cấp ở trong tỉnh - Cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Cuộc bầu cử diễn ra đúng vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hưng Yên đang quyết tâm cao trong việc đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp vào cuộc sống; nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu: “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo; bảo đảm quốc phòng, an ninh; xây dựng Hưng Yên thành tỉnh công nghiệp hiện đại, nông nghiệp hiệu quả cao, phát triển nhanh và bền vững”.


Thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, thời gian qua, tỉnh đã tiến hành các bước chuẩn bị cho bầu cử rất cụ thể, chu đáo và đúng luật. Toàn tỉnh thành lập 3 ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại 3 đơn vị bầu cử; 14 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII tại 14 đơn vị bầu cử; 71 ban bầu cử tại 71 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 1.155 ban bầu cử ở 1.155 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Tại các khu vực bỏ phiếu các xã, phường, thị trấn đã thành lập 1.161 tổ bầu cử. Ủy ban Bầu cử và Ủy ban MTTQ từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiến hành các hội nghị hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử và tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn cụ thể cho các trường hợp tự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Qua các vòng hiệp thương được tổ chức dân chủ, khách quan, đúng luật, tỉnh Hưng Yên có 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; 89 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, 533 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 6.841 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026. Trên cơ sở đó, cử tri trong tỉnh cân nhắc, lựa chọn, tín nhiệm trong ngày bầu cử. Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp của lần bầu cử này đều tâm huyết, có tín nhiệm cao. Các hội nghị tiếp xúc cử tri của người ứng cử để vận động bầu cử được tiến hành đầy đủ theo đúng hướng dẫn.


Để cuộc bầu cử thành công, các cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban bầu cử các cấp thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các yêu cầu, nội dung của cuộc bầu cử. Đặc biệt công tác tuyên truyền, thông tin, giải đáp về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; về quyền, trách nhiệm của người ứng cử và của cử tri; về nội dung các hội nghị tiếp xúc cử tri, chương trình hành động, vận động bầu cử của người ứng cử và những mong muốn gửi gắm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026...


Cuộc bầu cử lần này diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 trong nước và ở tỉnh đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Để cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, an toàn, thuận lợi, đạt kết quả tốt, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các cấp ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị chuyên trách từ tỉnh đến cơ sở cần tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị của Bộ Chính trị, nghị quyết của Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Tỉnh ủy và các hướng dẫn công tác bầu cử, đặc biệt là các chỉ thị, công điện của Trung ương, của tỉnh về nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bảo đảm các điều kiện cho cử tri đi bầu cử như: Nước uống, chỗ ngồi tránh mưa, nắng, đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn tay... Cử tri trong tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế. 


Chủ nhật 23.5, ngày hội lớn của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, lá phiếu của mỗi cử tri sẽ thể hiện rõ tinh thần làm chủ và quyền của công dân với việc xây dựng nhà nước của mình! Hãy sáng suốt lựa chọn những người ưu tú nhất, có đủ đức - tài xứng đáng đại diện cho cử tri và nhân dân tỉnh Hưng Yên trong nhiệm vụ là đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Thành công của cuộc bầu cử lần này sẽ là một thắng lợi mang nhiều ý nghĩa quan trọng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Yên góp phần thiết thực kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh (1831 - 2021), 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (1941 - 2021) và 25 năm tái lập tỉnh (1997 - 2022).

baohungyen.vn