Tin tưởng và hy vọng vào mỗi đại biểu dân cử

Là đại biểu Quốc hội các khóa XII và XIII, dù nay đã nghỉ hưu tôi vẫn luôn dõi theo mọi hoạt động của Quốc hội, của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhà.

Tôi nhận thấy Quốc hội khóa XIV đã dành nhiều thời gian hơn cho chất vấn, tranh luận và truyền hình trực tiếp để cử tri, nhân dân theo dõi. Hoạt động của Quốc hội, đại biểu Quốc hội ngày càng công khai, minh bạch và được phản ánh kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng để thông tin đến với đông đảo cử tri, nhân dân. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có nhiều hoạt động đổi mới rõ nét, theo sát, gần gũi và phản ánh trung thực tiếng nói từ nhân dân, cử tri. 

Trong giai đoạn mới, trình độ dân trí được nâng cao, kinh tế - xã hội phát triển, hội nhập với thế giới ngày càng sâu rộng… càng đòi hỏi hoạt động của Quốc hội phải không ngừng đổi mới, yêu cầu đặt ra đối với mỗi đại biểu Quốc hội ngày càng cao. 

Tôi luôn hy vọng và tin tưởng các đại biểu Quốc hội của Hải Dương khóa XV và các khóa tiếp theo sẽ phát huy tốt truyền thống của Quốc hội Việt Nam, của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng vào hoạt động của Quốc hội. Mỗi đại biểu Quốc hội cần làm tốt vai trò người đại biểu, có bản lĩnh, tích cực học hỏi, quan sát, gắn bó với cử tri, các tầng lớp nhân dân, có nhiều thông tin thiết thực, tránh chủ quan, duy ý chí khi đóng góp ý kiến xây dựng luật và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. 

LÊ ĐÌNH KHANH 

Nguyên Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII, đại biểu Quốc hội tỉnh các khóa XII, XIII