Vietnam Post, Viettel Post cung cấp gần 5.800 tấn nhu yếu tại các tỉnh giãn cách xã hội

Sau 3 tuần tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh thành phố thực hiện giãn cách, hai doanh nghiệp bưu chính lớn của Việt Nam đã góp phần mang tới những tín hiệu khả quan khi không còn xuất hiện tình trạng thiếu hụt lương thực, thực phẩm tươi tại nhiều “điểm nóng” trên cả nước.

 

202181-u1.jpg

Nhân viên Bưu điện chuẩn bị hàng cho khách

Theo chỉ đạo của Bộ Thông tin & Truyền thông, hai doanh nghiệp bưu chính lớn là Vietnam Post (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) và Viettel Post (Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel) đã phối hợp trong công tác đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Cả hai doanh nghiệp đã lập tức bố trí địa điểm và nhân sự tại các khâu quan trọng của quá trình vận chuyển và cung cấp nhu yếu phẩm, qua đó phần nào giải quyết bài toán khan hiếm thực phẩm tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam, đồng thời không để cán cân thị trường tại Hà Nội mất cân đối vào những ngày đầu thủ đô thực hiện giãn cách xã hội.

Tại TP.HCM, Vietnam Post và Viettel Post đã tiêu thụ hơn 1.900 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm sau 3 tuần giãn cách xã hội, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho hàng trăm ngàn hộ gia đình an tâm chống dịch tại nhà. Đặc biệt, lượng đơn hàng qua sàn TMĐT Postmart.vn và Voso.vn đã tăng khoảng 2 lần so với trước khi áp dụng Chỉ thị 16.

Tại Hà Nội, hai doanh nghiệp bưu chính báo sản lượng tiêu thụ được sau một tuần đầu tiên giãn cách xã hội là hơn 650 tấn, thấp hơn so với nhu cầu tại TP.HCM, do các chợ dân sinh tại TP. Hà Nội vẫn đang được phép mở cửa bán hàng, tuy rằng có hạn chế về lượng khách theo đúng quy định của UBND TP. Hà Nội. Mặc dù vậy, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân thủ đô vẫn tăng tương đối nhiều so với ngày thường.

Đặc biệt, Vietnam Post và Viettel Post cho biết cả hai doanh nghiệp đang kết nối và phối hợp chặt chẽ với các siêu thị và cửa hàng thực phẩm theo danh sách được Bộ Công Thương phân bổ, nhằm duy trì luồng vận tải hàng hóa của các đơn vị này.

“Tính đến nay, Viettel Post đã tiếp xúc với 25 siêu thị ở Hà Nội. Đối với các siêu thị đã có kênh bán hàng online, Viettel Post sẽ hỗ trợ trong khâu vận chuyển và phát hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Đối với các siêu thị chưa có kênh bán hàng trực tuyến, chúng tôi đang tiến hành đưa sản phẩm lên sàn TMĐT Voso.vn, đồng thời phối hợp thiết kế nhiều combo sản phẩm tiện lợi để giúp người dân chọn mua hàng dễ dàng hơn.” Đại diện Viettel Post cho biết.

Lãnh đạo Vietnam Post chia sẻ thêm về việc thay đổi luồng vận hành khi hợp tác với các siêu thị và cửa hàng thực phẩm: “Khi có thông tin đơn hàng của khách hàng, hệ thống sẽ điều đơn hàng tới kho gần nhất để giao cho đầu nhận. Việc phân phối đơn như vậy sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển và thời gian giao hàng cho khách, giữ độ tươi ngon của các sản phẩm.”

Đặc điểm các đơn hàng từ siêu thị và cửa hàng thực phẩm là thường chỉ tập trung tại một địa bàn nhất định xung quanh địa điểm của siêu thị và cửa hàng thực phẩm đó. Do đó, mặc dù số lượng đơn hàng tăng nhưng tuyến đường phát hàng không đổi, hai doanh nghiệp bưu chính có thể đảm bảo nhu cầu hàng hóa những ngày thực hiện giãn cách xã hội vừa qua tại Hà Nội. 

 202181-u2.jpg

Nhân viên ViettelPost đang giao hành cho khách 

Trong thời gian tới, cả Vietnam Post và Viettel Post cam kết sẽ tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành trên cả nước để kịp thời kích hoạt các phương án triển khai, đảm bảo chuỗi cung ứng mặt hàng thiết yếu. Theo đó, Vietnam Post dự kiến sẽ ký hợp đồng với các nhà cung cấp để dự trữ nguồn hàng lương thực, thực phẩm khô, hàng hóa nhu yếu phẩm. Viettel Post cho biết đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu các phương án logistics để dự trù cho các tình huống siết chặt hơn hoạt động vận tải nội tỉnh và liên tỉnh.  

 

Mic.gov.vn