Tôn vinh người lao động tiêu biểu và "Cảm ơn bạn đồng hành" năm 2024

Tối ngày 20/8 /2024, tại Hà Nội, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã tổ chức "Lễ Tôn vinh người lao động tiêu biểu và Cảm ơn bạn đồng hành năm 2024" nhằm tôn vinh, khen thưởng người lao động có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác, lao động sản xuất năm 2023.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 79 năm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông, và 77 năm Ngày thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Tham dự sự kiện có ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông và 260 bạn đồng hành và người lao động tiêu biểu.

Tôn vinh người lao động tiêu biểu và "Cảm ơn bạn đồng hành" năm 2024 - Ảnh 1.

Ông Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam phát biểu khai mạc Lễ Tôn vinh người lao động tiêu biểu và Cảm ơn bạn đồng hành năm 2024"

Tri ân, tôn vinh những đóng góp của người lao động tiêu biểu

Với chủ đề "Hành trình khát vọng 2024", chương trình là dịp để tri ân và tôn vinh những đóng góp của người lao động tiêu biểu, là cơ hội để khẳng định vai trò quan trọng của Công đoàn trong việc đồng hành cùng người lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông. Đây là hành trình nhiều năm qua đã trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ, khích lệ tinh thần vượt khó, sáng tạo và vươn lên của hàng ngàn lao động trong ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Công đoàn ngành TT&TT cho biết, phát huy vai trò tiên phong của giai cấp công nhân; phát huy truyền thống "Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình", trong những năm qua, đội ngũ CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông đã không ngừng phấn đấu, vượt mọi khó khăn thách thức, thi đua lao động sản xuất, công tác, nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần để ngành Thông tin và Truyền thông không ngừng lớn mạnh cùng sự phát triển đất nước.

Tôn vinh người lao động tiêu biểu và "Cảm ơn bạn đồng hành" năm 2024 - Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự Lễ Tôn vinh người lao động tiêu biểu và Cảm ơn bạn đồng hành năm 2024

Ông Phạm Đức Long đặc biệt đánh giá cao các thế hệ CNVCNLĐ ngành Thông tin và Truyền thông trong những năm gần đây đã có những đóng góp quan trọng trong công cuộc Chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu kép là vừa phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số lớn mạnh của Việt Nam để vươn ra thế giới, đồng thời khơi dậy khát vọng phát triển Việt Nam, thổi bùng lên khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Chủ tịch Công đoàn ngành TT&TT Phạm Đức Long chia sẻ, hôm nay Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức tôn vinh 218 người lao động là những điển hình tiêu biểu xuất sắc trong công tác, lao động sản xuất và được bình chọn trong số hơn 85.000 đoàn viên, người lao động trên mọi lĩnh vực hoạt động của ngành Thông tin và Truyền thông.

Tôn vinh người lao động tiêu biểu và "Cảm ơn bạn đồng hành" năm 2024 - Ảnh 3.

Ông Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu là người lao động tiêu biểu

Tôn vinh người lao động tiêu biểu và "Cảm ơn bạn đồng hành" năm 2024 - Ảnh 4.

Ông Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu là người lao động tiêu biểu

Đồng thời cũng tri ân, cảm ơn 42 đại biểu là bạn đồng hành, những người đã có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn, đặc biệt là chăm lo đời sống, chế độ chính sách cho đoàn viên, người lao động trong năm vừa qua.

Nội dung chương trình cũng thể hiện niềm tin, tinh thần khát khao cống hiến của đoàn viên, người lao động cho ngành Thông tin và Truyền thông và sự phát triển hùng cường của đất nước, ông Phạm Đức Long nhấn mạnh.

Điểm nhấn của chương trình là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, với sự tham gia của hơn 200 người lao động tiêu biểu, gương điển hình tiên tiến được vinh danh tại buổi lễ. Các tiết mục tái hiện hành trình đến với thành công của người lao động ngành Thông tin và Truyền thông qua âm nhạc và các màn biểu diễn ấn tượng, nhằm lan tỏa tinh thần đoàn kết và niềm tự hào ngành nghề.

Tôn vinh người lao động tiêu biểu và "Cảm ơn bạn đồng hành" năm 2024 - Ảnh 5.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và ông Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Công đoàn TT Việt Nam chụp ảnh niệm với các đại biểu là bạn đồng hành

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Cổng Thông tin điện tử Bộ TT&TT https://www.mic.gov.vn và Fanpage của Bộ TT&TT.

Sự kiện "Tôn vinh người lao động tiêu biểu ngành Thông tin và Truyền thông và Cảm ơn bạn đồng hành" là một hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2016, nhằm tôn vinh những người lao động có thành tích xuất sắc trong công tác, đồng thời tri ân những cá nhân, tổ chức đã có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn, đặc biệt là trong việc chăm lo đời sống và thực hiện các chế độ, chính sách cho đoàn viên, người lao động.

mic.gov.vn